Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Khu vườn nhỏ cho nhà phố

Trong xu thế đô thị hóa, đất chật người đông và giá cả bất động sản ngày càng lên cao thì việc sở hữu một ngôi nhà có sân vườn bao quanh hay chỉ một khoảng sân vườn đẹp nhỏ cũng là điều rất khó khăn với nhiều người.
Mong muốn có một khoảng xanh gần không gian sống, gần gũi với thiên nhiên do vậy nhiều gia đình đã khéo léo kéo những khoảng xanh ấy vào trong nhà một cách hợp lý. Vườn trong nhà phố chính là một sự thích ứng một cách linh hoạt để cùng tạo nên những giá trị nhất định, tích cực và thú vị trong không gian nội thất.

Khoảng sân vườn rất hữu ích cho nhà phố, nó không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự thoáng mát cho không gian sống, mà còn là nơi lý tưởng để tổ chức họp mặt, liên hoan gia đình, bạn bè...

Nhà có khoảng sân vườn rộng đằng trước thường để lại cho người ta cảm giác về sự phóng khoáng, cởi mở. Nhà hơi chật một chút thì khoảng sân bị thu hẹp nên thiết kế sân vườn nhà phố biến thể thành lối đi hoặc một góc vườn xanh nhỏ nhắn, cũng có thể là một mái hiên hứng nắng và gió.

Khi thiết kế khu vườn nhỏ cho nhà phố cần chú ý bố trí vườn đảm bảo sự thuận tiện. Sân vườn nhà phố đặc trưng bởi kiểu vườn trước và vườn giữa nhà. Mặt nhà phố có thể làm duyên bằng các chậu hoa rực rỡ thay đổi theo mùa như cúc chi, sen cạn, tóc tiên, mẫu đơn. Các loại hoa trên có thời gian nở hoa lâu, chịu được nắng gió và không tốn thời gian chăm sóc. Vườn trước phải không ảnh hưởng đến lối vào của xe ô tô, xe máy, vườn sau phải không ảnh hưởng đến không gian xung quanh.


Trong sân vườn nhà phố, bạn cũng có thể trang trí tiểu cảnh bằng những viên đá cuội hoặc sỏi nhỏ với màu trắng, xanh đan xen. Cây xanh trong tiểu cảnh dùng sỏi thường được trồng trong bình rồi lấp sỏi lên. Hiệu quả của cây xanh sẽ rất cao khi màu xanh mềm mại được mọc lên từ những đám sỏi khô cứng.

Vườn nhỏ nhà phố phải được thiết kế đặt ở nơi thông thoáng, có tiếp xúc với môi trường bên ngoài, có ánh sáng tự nhiên, có nắng trực tiếp; vườn phải tạo được những góc nhìn đẹp trong không gian … Đồng thời vườn trong nhà cũng phải ở những vị tri dễ dàng tiếp cận để chăm sóc thường xuyên.


Nếu bạn là một người bận rộn và có quỹ thời gian hẹp nhưng lại muốn có một cảnh quan sân vườn nhỏ đẹp, việc bạn lựa chọn một công ty cảnh quan chuyên nghiệp là một giải pháp tối ưu. Vì vậy, hãy chọn Minh Anh Stone để được tư vấn một cách đầy đủ nhất. 

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 
Email: datrangtri@gmail.com


http://www.sanvuondep.net/khu-vuon-nho-cho-nha-pho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét